Bài học tạo ấn tượng cho khách hàng từ những TVC quảng cáo Tết 2024 nổi bật

2/25/20239 phút đọc

Tết Nguyên Đán là thời điểm vàng để các doanh nghiệp tung ra các chiến dịch quảng cáo nhằm đột phá doanh thu do nhu cầu và sức mua của thị trường trong giai đoạn này tăng rất cao. Hãy cùng H2O Brand điểm lại những TVC quảng cáo Tết Giáp Thìn 2024 đầy ấn tượng và rút ra những bài học kinh nghiệm trong việc tìm hiểu insight khách hàng hàng.

Điểm mặt những TVC quảng cáo Tết Giáp Thìn 2024

1. Lifebuoy - Tết Ổn Rồi

MV “Tết Ổn Rồi” của Lifebuoy được ra mắt vào ngày 01/01/2024 với sự góp mặt của hàng loạt ca sĩ tên tuổi. Không phải là những thứ xa hoa, đắt đỏ, Tết Ổn Rồi gửi gắm đến một câu chuyện khác, rằng điều ba mẹ mong muốn nhất là được sum vầy cùng gia đình và thấy con mình khỏe mạnh là “Tết ổn rồi”. Đi qua một năm đầy thăng trầm với nhiều “bất ổn”, Lifebuoy tin rằng miễn mình có thể khỏe mạnh về bên những người yêu thương mới chính là cái “Ổn” lớn nhất mỗi khi Xuân về.

Thông điệp “Gắn kết làm nên Tết diệu kỳ” với vỏn vẹn 30 giây nhưng cũng đủ khiến người xem cảm động về chủ đề gia đình. TVC mang đến hình ảnh những gia đình sum vầy, cùng nhau nấu bánh chưng, chúc Tết, và tận hưởng những thời gian hạnh phúc bên nhau. Trong Mv, Coca Cola luôn biết cách để sản phẩm của họ xuất hiện một cách tinh tế trong từng khoảnh khắc của ngày Tết.

Đây cũng là lần đầu tiên Coca Cola đưa biểu tượng Rồng Vàng lên thiết kế bao bì, lấy cảm hứng từ những đặc điểm của hình ảnh Rồng thời Lý song hành cùng hình ảnh Én Vàng đặc trưng suốt nhiều năm của nhãn hàng. Bên cạnh đó, có đến 100 phiên bản lon Coca-Cola Tết với 100 mỹ từ khác nhau được in trên thân lon, cầu chúc cho một năm mới tươi đẹp, gắn kết và trọn vẹn.

Qua MV Nơi Pháo Hoa Rực Rỡ, ca sĩ Orange và Hoàng Dũng đã tái hiện đầy chân thực hình ảnh thanh xuân của những người trẻ đang đối mặt với những chông gai, mệt mỏi và thử thách. Đối với nhiều người trẻ chật vật với cơm áo gạo tiền, ngày tháng cuối năm có thể tiếp tục là những ngày tháng không dễ dàng, rã rời, hoang mang, cô đơn và đầy mệt mỏi.

Tại Đi Để Trở Về mùa thứ 8, Biti’s Hunter mong muốn gửi đến những người trẻ những tia sáng lấp lánh để tiếp tục tiến lên trên hành trình thanh xuân để chinh phục những ước mơ phía trước. Kết MV với hình ảnh đoàn tụ gia đình trong buổi diễn cuối cùng của năm đã thể hiện đúng với thông điệp “Đi để trở về” của Biti’s Hunter.

2. Coca Cola - Gắn Kết Làm Nên Tết Diệu Kỳ

3. Biti's Hunter - Nơi Pháo Hoa Rực Rỡ (Đi để trở về 8)

4. Mirinda - Chuyện Cũ Bỏ Qua 4

Tiếp nối loạt bản hit đình đám như “Ai chuyện cũ bán hông?”, “Chuyện cũ bỏ qua 3”, Mirinda tiếp tục kết hợp với ca sĩ Trúc Nhân cho dự án Chuyện Cũ Bỏ Qua 4 mừng Tết Giáp Thìn 2024. Mùa Xuân là mùa đoàn viên, thế nhưng đôi khi trong gia đình vẫn còn những chuyện cũ mãi “tồn hàng” trong chính gia đình mình: ba thích phong cách truyền thống nhưng con trai thì nhuộm tóc xanh, tóc đỏ; mẹ chồng không thích con dâu là người Tây;...

Tuy nhiên, năm mới chỉ thực sự có ý nghĩa và hạnh phúc khi mọi chuyện được dẹp sạch sẽ. Từ Chuyện Cũ Bỏ Qua 4, Mirinda khéo léo gửi gắm thông điệp đầy cảm động về việc mở lòng cho gia đình, người thân và bạn bè vì “Gia đình ta gần hơn khi ta được mở lòng.”

5. Pepsi - Mang Tết Về Nhà

Pepsi cũng bắt đầu bước vào đường đua Tết 2024 với TVC quảng cáo hợp tác với Quán quân Rap Việt mùa 2 - Double2T. Sau một năm vất vả học tập và làm việc, ai cũng trông ngóng trở về nhà đón Tết cùng gia đình, có người mong ngóng món canh khổ qua của mẹ, có người ước được cùng bố xem múa lân, đi chợ hoa với bà,.... Pepsi đã gửi gắm những khoảnh khắc nhỏ qua “Mang Tết về nha - Sống trọn khoảnh khắc” nhưng cũng đủ gợi lên không khí ấm áp, sum vầy đầu năm mới.

Bên cạnh đó, việc hợp tác cùng Double2T đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ người dùng. Chàng rapper là người con của Tuyên Quang, hiện tại cụng đang phải xa nhà để làm việc. Do đó, thông điệp "Tết đáng trở về chỉ vì một khoảnh khắc" của Pepsi càng thêm phần gần gũi đối với người dùng.

Việc xác định điểm chạm và nghiên cứu insight khách hàng luôn được xem là yếu tố then chốt trong việc xây dựng thông điệp của mỗi thương hiệu. Đặc biệt trong dịp Tết Nguyên Đán - ngày lễ có ý nghĩa đặc biệt đối với người Việt Nam với những giây phút đoàn viên thiêng liêng. Chính vì vậy, những yếu tố giúp khơi gợi cảm xúc mà doanh nghiệp luôn khai thác tối đa là giá trị gia đình, tình yêu thương, sự đoàn kết, nỗi nhớ xa nhà, tuổi trẻ buôn ba vất vả,.... Bằng việc tập trung thông điệp vào yếu tố cảm xúc sẽ giúp doanh nghiệp nhận được sự đồng cảm từ người dùng, tạo nên sự kết nối mạnh mẽ giữa thương hiệu và người dùng.

Bên cạnh việc xây dựng thông điệp và lên ý tưởng truyền thông, doanh nghiệp còn phải đối mặt với bài toán phân bổ nguồn lực một cách hợp lý. Doanh nghiệp phải xác định rõ các bước thực hiện của chiến dịch, nguồn lực và ngân sách triển khai cho từng hạng mục.

Việc sử dụng KOL và Influencer cũng được xem là một trong những cách hiệu quả để truyền tải thông điệp và xây dựng nội dung đáng tin cậy. Cần lựa chọn người nổi tiếng phù hợp, lồng ghép câu chuyện của họ trong thông điệp, có lượng người theo dõi lớn và tương đồng với tệp khách hàng của doanh nghiệp. Ngoài ra, doanh nghiệp cần xác định những kênh truyền thông phù hợp để triển khai chiến dịch và phân bổ ngân sách phù hợp cho từng kênh.

Bài học tạo ấn tượng với khách hàng cho doanh nghiệp

Thứ nhất, insight khách hàng là chìa khóa để xây dựng thông điệp ý nghĩa

Thứ hai, xác định và phân bổ nguồn lực hợp lý

Thứ ba, lựa chọn thời điểm triển khai chiến dịch

Các chiến dịch Tết nên được triển khai từ sớm, ngay từ đầu tháng 9 sau khi kết thúc chiến dịch Tết Trung Thu và chính thức ra mắt trước Tết khoảng từ 1 đến 2 tháng. Việc triển khai sớm có ý nghĩa quan trọng trong việc chiếm lĩnh thị trường so với đối thủ bởi đây là giai đoạn ít bị cạnh tranh. Ngoài ra, việc triển khai sớm cũng giúp doanh nghiệp chủ động hơn trong việc tiếp cận khách hàng mục tiêu, giúp khách hàng ghi nhớ thông điệp dễ dàng hơn.

Kết luận

Mỗi doanh nghiệp đều cần phải xây dựng thông điệp truyền thông dựa trên insight và giá trị của khách hàng. Việc tập trung vào khách hàng, thể hiện được sự chân thành và giá trị khác biệt của thương hiệu là kim chỉ nam trong việc tạo liên kết mạnh mẽ giữa thương hiệu và khách hàng.

Hy vọng thông qua bài viết, H2O Brand đã giúp doanh nghiệp có cái nhìn toàn cảnh về những chiến dịch rực rỡ của Tết Giáp Thìn 2024, từ đó rút ra được bài học đồng thời phát triển kế hoạch tiếp thị trong tương lai.

Đăng ký tư vấn ngay!